Hoàng Sport thiết bị thể thao Đà Nẵng

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐAN DÂY 4 NÚT VỚI ĐAN DÂY 2 NÚT TRONG TENNIS

Ông Ron Rocchi C.E.O Wilson từng nói “sợi cước và mức căng tạo nên linh hồn cho cây vợt”, như vậy cách chọn cước, mức căng & kỹ thuật căng dây vợt Tennis có ảnh hưởng rất lớn đến cây vợt & lối chơi của người chơi quần vợt.

Những cộng dụng & lợi ích, khi căng dây vợt đúng quy cách.

  Giúp người chơi tận hưởng cảm nhận & phát huy hết khả năng của vợt kết hợp với dây.

+  Tạo mặt vợt êm ái & điểm Sweetspot rộng nhất.

+  Làm cho dây bền hơn, giảm khả năng đứt dây nhanh cho lực đánh mạnh và xoáy.

Khái niệm & lợi ích về kiểu căng dây “2 nút” hay “4 nút”


•  2 nút thắt: tức là căng một cây vợt chỉ với 2 nút thắt, có nghĩa là dây dọc “main” & dây ngang “cross” là liền nhau và kết thúc bằng 2 nút thắt. Sau khi kết thúc việc căng dây dọc, chúng ta chỉ thắt 1 nút thắt duy nhất, và bạn bắt đầu xâu dây liền qua lỗ Cross và bắt đầu căng sợi Cross theo thứ tự cố định từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống. Trong các hướng dẫn căng vợt và khuyến cáo kiểu căng cho từng loại vợt, nhà sản xuất đều ghi rõ với thông số: nên căng 1 sợi với thắt 2 nút “One Piece / No Shared Holes”

+  Nên căng dây dọc “main” & dây ngang “cross” cùng một số cân.

+  Làm dây bền hơn, giảm khả năng đứt dây nhanh.

+  Tạo mặt vợt êm ái & điểm Sweetspot rộng hơn.

+  Nhanh chùng dây, vì để dây chạy.


•  4 nút thắt: tức là căng một cây vợt với 4 nút thắt, có nghĩa là dây dọc “main” 2 nút thắt, dây ngang “corss” 2 nút thắt. Đan dây dọc trước, bắt đầu từ giữa vợt đan đều ra 2 bên và thắt nút, kết thúc dây dọc, sau đó tiếp tục đan đến dây ngang. Trong các hướng dẫn căng vợt và khuyến cáo kiểu căng cho từng loại vợt, nhà sản xuất đều ghi rõ với thông số: nên căng 2 sợi với 4 nút thắt “Two Piece / No Shared Holes”

+  Nên cân sợi dọc “main” thấp hơn từ 0.5kg – 1kg so với sợi ngang "cross" (áp dụng cho bộ dây do nhà sản xuất cung cấp, đối với sợi dọc chất liệu Nylon & sợi ngang chất liệu nhựa tổng hợp).

+ Nên cân sợi dọc “main” cao hơn tối đa không quá 0.5 kg so với sợi ngang "cross" (áp dụng cho bộ dây do người chơi tự ghép, đối với sợi dọc & sợi ngang là chất liệu nhựa tổng hợp).

+  Tạo cho khung vợt của bạn khỏe & ổn định hơn.

+  An toàn hơn cho vợt khi bị đứt cước & giảm thiểu bị xoắn dây ở các dây kéo cuối.

Sưu tầm bởi Hoàng Sports.